Thứ 4, 06/08/2025, 14:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kingfoodmart thanh toán sai và chậm hoàn tiền cho khách hàng

Kingfoodmart thanh toán sai và chậm hoàn tiền cho khách hàng
(Tieudung.vn) - Khẳng định giao dịch thanh toán bị lỗi là do “tắc trách” từ nhân viên của Kingfoodmart, một người tiêu dùng bức xúc “tố” siêu thị này làm việc thiếu trách nhiệm. Cam kết sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng trong vòng 48 tiếng, nhưng sau 7 ngày vẫn “bặt vô âm tín”…

Ngày 4/8, phản ánh đến Báo Kinh tế & Đô thị, bà D.M.P. (ngụ Phường Đông Hưng Thuận, TP Hồ Chí Minh) cho biết, trước đó, vào ngày 29/7, bà P. đến siêu thị KingFoodMarket ở địa chỉ số 512 đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (cũ) để mua hàng. Tại đây, bà P. được nhân viên của cơ sở về việc sử dụng App OneLife để mua sắm tiện và lợi hơn, bằng cách đồng bộ đơn mua dưới siêu thị lên App, khách hàng có thể đặt lại đơn hàng cũ một cách nhanh chóng.

Kingfoodmart thanh toán sai và chậm hoàn tiền cho khách hàng

Siêu thị KingFoodMarket ở địa chỉ số 512 đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (cũ). Ảnh: MXH

Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt App OneLife đã xảy ra lỗi hệ thống, khiến 500.000 đồng từ tài khoản thẻ của bà P. bị nạp lỗi qua tài khoản của một khách hàng khác thuộc hệ thống Kingfoodmart.

“Khi App chưa cài xong thì nhân viên của KingFoodMarket đã vội vàng quẹt thẻ của tôi, chính sự hấp tấp này đã khiến tiền bị nạp lỗi qua một tài khoản khác. Đáng nói là sau khi gây ra sự cố không mong muốn cho khách hàng, KingFoodMarket đã không thực hiện đúng cam kết hoàn lại số tiền giao dịch bị lỗi vào tài khoản của tôi trong thời gian 48 giờ làm việc kể từ khi xảy ra sự cố” – bà P. nói và nhấn mạnh, KingFoodMarket làm việc thiếu trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng.

“Khi phía KingFoodMarket không thực hiện đúng cam kết, tôi đã liên hệ ông Trần Thế Vinh – người đại diện siêu thị KingFoodMarket (512 đường Nguyễn Xiển), tuy nhiên ông Vinh né tránh, trả lời vòng vo...và từ ngày 2/8 thì không trả lời tin nhắn của khách hàng. Quá bức xúc, tôi tiếp tục liên hệ Bộ phận CSKH của KingFoodMarket qua Hotline 18006804 thì được thông báo chưa thấy thông tin lên để làm thủ tục hoàn trả lại tiền cho tôi. Như vậy, đến nay, sau hơn 7 ngày, phía KingFoodMarket vẫn vòng vo và chưa hoàn lại tiền vào tài khoản của tôi. Với tư cách là khách hàng thường xuyên mua sắm tại hệ thống siêu thị KingFoodMarket tôi vô cùng thất vọng với cách làm việc không minh bạch, không uy tín của hệ thống siêu thị này ” - bà P. nói thêm.

Kingfoodmart thanh toán sai và chậm hoàn tiền cho khách hàng

Giấy "xác nhận giao dịch thanh toán lỗi" cùng cam kết hoàn tiền cho P. trong vòng 48 giờ do ông Trần Thế Vinh - đại diện siêu thị KingFoodMarket (512 đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (cũ) ký. Ảnh: NVCC

Liên quan đến những phản ánh nói trên của bà P., chiều ngày 5/8, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ ông Trần Thế Vinh – người đại diện siêu thị KingFoodMarket (512 đường Nguyễn Xiển) để xác minh thông tin. Theo đó, ông Trần Thế Vinh thừa nhận có vụ việc, song từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.

Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục liên hệ qua Hotline 18006804 (KingFoodMarket). Qua trao đổi nhân viên của KingFoodMarket cũng từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.

Dưới góc nhìn pháp lý, Lê Thu Thảo – Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh cho rằng, việc siêu thị KingFoodMarket ở địa chỉ số 512 đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (cũ) làm giấy “xác nhận giao dịch thanh toán lỗi”, chính là lời khẳng định tiền của bà P. đã bị nạp lỗi qua tài khoản khác, và siêu thị sẽ có phương án hoàn tiền cho khách hàng.

“Sự việc xảy ra đáng tiếc và hoàn toàn nằm ngoài ý muốn của siêu thị, tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, khi thời gian cam kết hoàn tiền trong vòng 48 giờ (kể từ khi xảy ra sự cố) không thể thực hiện đúng hoặc chậm hơn so với dự kiến ban đầu, thì nhân viên của KingFoodMarket buộc phải có động thái chủ động liên hệ, trao đổi để khách hàng nắm thông tin và thông cảm. Bất cứ sự im lặng nào trong trường hợp này đều là thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng người ” - luật sư Thảo phân tích.

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58303 sec| 810.195 kb